Phản hồi dịch vụ
Tổng đài trực tuyến

Chọn đèn bàn led chống cận thị cho con như thế nào?

- Tin tức
Đèn bàn học sinh là đồ dùng cần thiết dành cho trẻ đang ở độ tuổi đi học. Ánh sáng đèn thông thường đôi khi không đủ sáng hoặc dễ gây hại mắt trong thời gian học tập lâu dài nên bạn hãy chọn cho con mình một chiếc đèn bàn học chống cận và các bệnh về mắt. Đây là những kinh nghiệm chọn mua đèn bàn học sinh mà bạn cần biết.
Chọn đèn bàn led chống cận thị cho con như thế nào?

1. Thế nào là một chiếc đèn bàn học sinh tốt?

Trên thực tiễn, một chiếc đèn bàn học sinh được đặt ngay tại bàn học, có tác dụng chiếu sáng, bảo vệ mắt, tránh cho mắt những bệnh như: cận thị, loạn thị, viễn thị,... Ánh sáng cũng cần đủ để con đọc sách, học bài trong thời gian dài.

Để đánh giá một chiếc đèn bàn học sinh có tốt hay không bạn cần quan tâm đến một số thông số kỹ thuật: nhiệt độ màu, độ rọi, quang thông, độ chói sáng, chỉ số hoàn màu.

Nhiệt độ màu

Trên thị trường hiện nay rất dễ dàng có thể nhận ra có 3 màu đèn chính đó là: đèn màu vàng, đèn màu trắng sáng và đèn màu tự nhiên.

Để có những màu sắc này chúng ta cũng cần quan tâm đến nhiệt độ màu của đèn, được tính bằng đơn vị độ K (Kelvin). Nhiệt độ K khác nhau sẽ cho ra màu sắc đèn khác nhau. Tùy vào sở thích và nhu cầu sử dụng đèn mà bạn có thể chọn màu sắc đèn khác nhau. Đây là những nhiệt độ phù hợp cho đèn bàn học sinh.

- Màu vàng: nhiệt độ màu từ 2700K - 3500K

- Màu tự nhiên: 4000K - 4500K

- Màu trắng: 5500K - 7000K

  • Độ rọi

Độ rọi của đèn được sử dụng để đo cường độ ánh sáng mà người sử dụng cảm nhận được, có đơn vị đo là Lux (lx).

Đối với đèn bàn học sinh hay các loại đèn ở văn phòng nói chung thì độ rọi lý tưởng là khoảng 400lx.

  • Quang thông hay còn gọi là Lumen

Quang thông của đèn cho ta thấy khả năng chiếu sáng, công suất bức xạ của chùm sáng phát ra từ đèn. Cũng có thể hiểu nó là lượng ánh sáng phát ra từ đèn trong 1 giây.

  • Độ chói sáng

Độ chói sáng là đơn vị đặc trưng cho mật độ phân bố cường độ ánh sáng trên một bề mặt diện tích. Độ chói này thường được ước lượng do con người cảm nhận.

Đối với đèn bàn học sinh thì thứ mà chúng ta cảm nhận dễ dàng hơn là độ chói sáng chứ không phải độ rọi mà ta vẫn hay lầm tưởng.

Vì đèn bàn học thường để khá gần người nên không nên chọn những loại đèn có độ chói sáng cao, dễ gây nóng, khó chịu trong quá trình sử dụng. Độ chói cũng cần phù hợp để thị lực của người dùng không bị ảnh hưởng.

Để hạn chế độ chói sáng thì những chiếc đèn học sinh có mặt kính mờ.

Xem thêm: Độ sáng của đèn bàn chống cận phù hợp cho mắt trẻ là bao nhiêu

  • Chỉ số màu CRI

Đây là thông số cực kỳ quan trọng với mọi loại đèn nhưng lại ít người để ý nó. Chỉ số màu Color Rendering Index (CRI) thể hiện chất lượng ánh sáng, đem đến màu sắc trung thực của vật được chiếu sáng.

Chỉ số màu CRI thường được ghi trên mỗi sản phẩm. Đối với chiếc đèn bàn học lý tưởng thì chỉ số CRI tối thiểu phải lớn hơn 80.

Xem thêm:

2. Phân loại đèn bàn học sinh trên thị trường hiện nay

Mỗi loại đèn đều có ưu - nhược điểm khác nhau. Một chiếc đèn bàn học sinh tốt không phải là chiếc đèn đắt tiền mà phải là chiếc đèn phù hợp với phòng học, với vị trí đặt bàn học của con.

Bố mẹ khi chọn mua đèn bàn học sinh cho con cần xác định vị trí bàn học, môi trường không gian trong phòng để từ đó chọn được loại đèn phù hợp. Những loại đèn bàn học thông dụng nhất trên thị trường hiện nay.

  • Đèn sợi đốt

Ưu điểm của loại đèn này là ánh sáng tự nhiên không bị chói gắt và bảo vệ mắt. Đây cũng là chiếc đèn quen thuộc nhất trên bàn học của học sinh. Nguyên nhân vì ánh sáng vàng tự nhiên của đèn sợi đốt tốt cho mắt hơn ánh sáng trắng, độ sáng cũng khá ổn định.

Song song với nó thì chiếc đèn này dễ gây khó chịu cho người dùng vì nhiệt lượng nó tỏa ra khá lớn. Khi sử dụng trong mùa hè sẽ gây nóng, sử dụng lâu sẽ bị chói lóa vì ánh sáng không được phủ đều. Vì tỏa nhiều nhiệt nên chiếc đèn này cũng khá tốn điện năng. Dây tóc bóng đèn cũng dễ đứt nên tuổi thọ của đèn không được lâu dài.

  • Đèn led

Đây là chiếc đèn giúp tiết kiệm điện năng, cùng với công nghệ chống chói lòa nên rất phù hợp làm đèn bàn học sinh chống cận thị. Khắc phục được nhược điểm của đèn sợi đốt, đèn học sinh led có tuổi thọ cao, không gây nóng rát khi sử dụng lâu. Đèn bàn học sinh phù hợp nhất khi công suất đèn led 1U -11W - 5000K, hiệu suất phát quang là 50 - 60lm/W.

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng chiếc đèn này có giá thành cao so với những loại đèn khác.

Ngoài ra trên thị trường cũng có những loại đèn khác như đèn halogen hay đèn compact, tuy nhiên đặc điểm của những bóng đèn này không phù hợp để làm đèn bàn học sinh.

So sánh đèn bàn bón led và bóng đèn sợi đốt.

3. Những lưu ý khi mua đèn bàn học sinh

Ngoài những yếu tố về bóng đèn thì các bộ phận khác của đèn bàn học sinh cũng rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng.

  • Hãy chọn chiếc đèn có thân đèn và chụp đèn dễ điều chỉnh linh hoạt

Chụp đèn bàn học sinh tốt là chiếc chụp đèn được thiết kế không bị hắt sáng nhiều, không che khuất ánh sáng hay không tạo bóng, gây tối khi con sử dụng.

Thân đèn xoay linh hoạt giúp đèn có tính ứng dụng cao hơn, sử dụng được trên nhiều địa hình, nhiều vị trí khác nhau.

Hãy chọn mua một chiếc đèn bàn học sinh chắc chắn, có gờ gắn chắc vào bàn. Nguyên nhân vì các bé thường hiếu động, dễ va chạm vào đèn có thể gây bỏng rất nguy hiểm. Một chiếc đèn học gắn bàn chắc chắn cũng giảm khả năng đèn không bị rơi vỡ rất nguy hiểm.

  • Khi sử dụng đèn học không nên tắt các đèn khác trong phòng

Nếu con bạn ngồi học chỉ bật riêng đèn bàn học, ánh sáng tập trung vào một điểm sẽ gây mỏi mắt khi học trong thời gian dài. Khi không nhìn trong vị trí có đèn mà nhìn ra chỗ khác sẽ rất lóa mắt, khó chịu.

Bạn hãy để căn phòng của con có đầy đủ ánh sáng đồng nhất để mắt của con không phải điều tiết nhiều.

Với những lời khuyên này chắc bạn đã có thể chọn cho con mình chiếc đèn bàn học tốt. Tuy nhiên bạn cũng nên để ý đến sở thích của bé để tăng thêm niềm hứng thú khi ngồi vào bàn học.

Tại MILOR chúng tôi có rất nhiều mẫu mã đèn bàn học sinh vô cùng đa dạng, đáp ứng xu hướng và sở thích của học sinh hiện nay. Bạn sẽ không chỉ sở hữu một chiếc đèn bàn học sinh tốt mà còn là chiếc đèn khiến con bạn yêu thích.

Để đặt mua đèn bàn led cao cấp  mời bạn liên hệ SĐT của MILOR: 0695 346 227


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)

We previously described a model of alveolar lung injury and repair induced by acid aspiration in which AT2 cells proliferate within 24 h following injury and are the progenitors to AT1 cell reconstitution 39 nolvadex for sale Rarely, elevation of serum triglyceride levels, in some cases with pancreatitis, may be associated with the use of Tamoxifeno Cinfa tamoxifen citrate see PRECAUTIONS Drug Laboratory Testing Interactions section

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.78397 sec| 2037.57 kb