Phản hồi dịch vụ
Tổng đài trực tuyến

Cách bảo vệ mắt cận để không bị tăng độ

03/08/19 0 Bình luận
Cận thị không chỉ ảnh hưởng đến tầm nhìn mà còn ảnh hưởng cả đến tâm lý của con người. Do vậy, làm thế nào để hạn chế sự tăng độ cận và giảm triệu chứng khó chịu cho mắt của bạn? Cận thị xảy ra đối với bất kỳ lứa tuổi nào, đặc biệt trẻ em bị cận thị ngày càng nhiều. Sức khỏe thị giác cũng gây ảnh hưởng và chịu ảnh hưởng từ tất cả các cơ quan khác trên cơ thể. Mắt cận thị là mắt có sức khỏe kém hơn bình thường. Do vậy, những người bị cận thị sẽ dễ mỏi mắt, mắt mau mệt hơn những người không bị  cận thị với cùng một hoạt động.

Sử dụng kính đúng số đo

Đeo kính sai số đo của mắt là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho độ cận tăng nhanh. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần biết cách đeo kính sao cho "chuẩn".

Các bác sĩ khuyên rằng, khi không phải làm việc hoặc làm những việc đơn giản bạn nên bỏ kính để mắt được thư giãn. Không nên đeo kính cả ngày để tránh sự lệ thuộc vào kính.Đặc biệt, đối với mắt sau khi phẫu thuật, bạn cần lưu ý khi ngồi làm việc trước máy vi tính và màn hình tivi (đảm bảo khoảng cách, độ cao...)

Ánh sáng có vai trò quan trọng trong việc điều tiết của mắt, để ánh sáng trực tiếp chiếu vào mắt hoặc tối quá cũng gây hại cho mắt. Nếu phải thức thường xuyên, mắt sẽ chịu cường độ và áp lực nhiều hơn, dẫn đến tình trạng mỏi mắt, khô mắt. Do vậy, cần phải có kế hoạch làm việc, nghỉ ngơi đúng quy định để đảm bảo sức khỏe của mắt.

Cách bảo vệ mắt cận để không bị tăng độ

Bổ sung thực phẩm cho mắt

Bên cạnh việc đeo kính đúng số đo thì việc bổ sung những thực phẩm giàu vitamin và các khoáng chất cũng rất có lợi cho mắt, nó không những ngăn ngừa tình trạng tăng độ cận của mắt, mà còn hỗ trợ cải thiện thị giác. Vậy nên hằng ngày các bạn nên lưu ý bổ sung vào thực đơn ăn uống hằng ngày những thực phẩm sau đây để bảo vệ mắt:

Thực phẩm giàu vitamin A: đây là một loại vitamin cần thiết nhất cho đôi mắt của bạn, vitamin A có trong một số loại thực phẩm như cà chua, cà rốt, gấc, bí đỏ, lòng đỏ trứng...

Thực phẩm giàu caroten: Beta caroten là tiền chất của vitamin A, giúp cơ thể phòng tránh được tình trạng thiếu hụt vitamin A, ngăn chặn mù lòa, làm lành mạnh hóa hệ miễn dịch, giúp mắt sáng hơn. Caroten có mặt nhiều trong một số loại rau, củ, quả có màu vàng, cam hay xanh đậm như cải xanh, đậu xanh và khoai lang... Beta carotene được hấp thu ở ruột non, vì thế khi chế biến nên kết hợp chúng với các loại dầu, mỡ để quá trình hấp thụ tốt hơn.

Thực phẩm giàu Crom: Crom rất có lợi cho việc kích hoạt insulin và tăng cường hiệu quả sinh học của insulin. Thiếu crom ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chức năng bình thường của insulin, làm tăng áp lực của huyết tương và gây ra cận thị, nhãn cầu mắt bị lồi ra... Crom phổ biến trong gan động vật, nước ép nho, nấm và các loại hạt.

Thực phẩm giàu canxi: Canxi không chỉ được biết đến với công dụng giúp xương và răng chắc khỏe mà nó còn rất cần thiết cho đôi mắt của chúng ta. Khi chúng ta cung cấp cho cơ thể không đủ lượng canxi thì sẽ làm ảnh hưởng đến sự đàn hồi của võng mạc, nhãn cầu giãn và có thể gây nguy cơ cận thị. Vì vậy hằng ngày chúng ta nên bổ sung tôm, sò, cua, cá biển, sữa, trứng... Vào trong bữa ăn để bảo vệ xương và mắt.

Matxa cho mắt thường xuyên

Không những cơ thể chúng ta cần luyện tập thể dục hằng ngày, mà đôi mắt cũng cần được luyện thường xuyên đặc biệt đối với những người thường ngồi trước màn hình máy tính và người bị cận. Việc tập thể dục và massage mắt thường xuyên rất có lợi cho đôi mắt, giúp cho đôi mắt bạn tránh được tình trạng mệt mỏi. Với việc chăm sóc mắt như vậy không những giúp cho đôi mắt thêm khỏe mạnh mà còn giúp những người cận thị ngăn ngừa tình trạng tăng độ của mắt, giúp cho bạn tránh được tình trạng mắt bị dại khi đeo kính quá lâu và không bị sụp mí.

Đảm bảo đủ ánh sáng cho mắt

Cách bảo vệ mắt cận để không bị tăng độ

Thường xuyên học tập và làm việc trong môi trường không đảm bảo ánh sáng là một trong những nguyên nhân dẫn đến mắt bị tăng độ. Ánh sáng không đủ là một nguyên nhân chính dẫn tới mỏi mắt. Tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng sẽ gây kích ứng mắt, quá ít ánh sáng làm cho mắt phải căng để nhìn.

Nếu bạn thường xuyên làm việc vào buổi tối thì cần sắm cho mình một chiếc đèn led chống cận để đảm bảo ánh sáng cho mắt. Không chỉ vậy nó còn giúp làm giảm căng thẳng ở mắt.

Ngủ đủ giấc

Cơ thể con người chúng ta hằng ngày cần phải ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày để giúp cơ thể có đủ năng lượng để làm việc cho ngày hôm sau. Không những thế, ngủ đủ giấc còn giúp cho mắt của chúng ta được nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Đây là cách tốt nhất có thể giúp mắt bạn không bị cận nặng thêm.

Xem thêm: 

Những mẹo bảo vệ mắt cho dân văn phòng

Bảo vệ mắt với đèn led chống cận Milor

Biện pháp phòng ngừa tật cận thị ở trẻ


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.01701 sec| 1995.07 kb