Phản hồi dịch vụ
Tổng đài trực tuyến

Những mẹo bảo vệ mắt cho dân văn phòng

- Tin tức
Mắt là bộ phận đặc biệt quan trọng của con người, tuy nhiên, sự tiên tiến của công nghệ như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh... đã ảnh hưởng đến thị lực rất nhiều. Bên cạnh đó, đặc thù dân công sở thường xuyên làm việc với máy tính từ 8 -10 tiếng/ngày nên mắt là cơ quan dễ bị tổn thương nhất. Vậy làm thế nào để có thể bảo vệ đôi mắt luôn khỏe mạnh.
Những mẹo bảo vệ mắt cho dân văn phòng

Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/milor/domains/milor.com.vn/public_html/modules/news/views/news/default.php on line 44

Thường xuyên cho mắt nghỉ ngơi

Những mẹo bảo vệ mắt cho dân văn phòng

Làm việc thường xuyên với máy tính mắt dễ bị khô và mỏi vì vậy bạn cần thường xuyên cho mắt nghỉ ngơi, sau khoảng 20 phút làm việc, bạn hãy để cho mắt nhìn xa từ 1- 2 phút hoặc nhắm mắt lại trong 30 giây tới 1 phút. Nếu làm việc cả ngày trên màn hình máy tính, bạn có thể quên chớp mắt thường xuyên và kết thúc bằng đôi mắt mệt mỏi vào cuối ngày.

Và không nên học tập hay làm việc bằng mắt quá 45 phút, sau khỏang thời gian đó, bạn nên cho mắt nghỉ ngơi bằng cách đứng dậy đi ra ngoài, vận động, vui chơi thay vì ngồi cắm đầu vào chơi game hay đọc truyện.

Chú ý tới ánh sáng

Dù là ở phòng học hay là phòng làm việc thì yếu tố đầu tiên giúp cho mắt không điều tiết nhiều, đó là phòng cần phải có đầy đủ ánh sáng, tốt nhất là có đủ ánh sáng tự nhiên. Nếu không có đủ ánh sáng tự nhiên thì bạn duy trì đủ ánh sáng bằng đèn bàn chiếu sáng ở nhiều góc độ, tránh việc đọc sách hay làm việc khuất bóng do không có ánh đèn.

Theo các chuyên gia, nên sử dụng ánh sáng màu vàng trong phòng làm việc bởi ánh sáng này sẽ làm cho mắt của của bạn không điều tiết nhiều, không cảm thấy mệt mỏi.

Những mẹo bảo vệ mắt cho dân văn phòng

Chế độ dinh dưỡng

Bạn thường nghe rằng ăn cà rốt có lợi cho đôi mắt, nhưng có rất nhiều loại thực phẩm khác cũng quan trọng cho thị lực như nho, các loại rau lá xanh đậm có chứa lutein và zeaxanthin như rau chân vịt, cải xoăn. Hai loại khoáng chất này là chất chống ô xy hóa giúp ngăn ngừa sự hình thành đục thủy tinh thể.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn nhiều cá giàu a xít béo omega-3 như cá hồi, cá thu, cá mòi và cá ngừ sẽ giúp mắt khỏe mạnh.

Việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cũng như cân bằng dưỡng chất giúp việc nuôi dưỡng đôi mắt thêm phần khỏe mạnh và sáng hơn. Vi chất như là vitamin C, E, A và các khoáng chất có trong trái cây, cá, thịt, rau củ… giúp duy trì được môi trường trong suốt ở mắt giúp mắt tăng được khả năng điều tiết, chống việc thoái hóa võng mạc, hoàng điểm ở mắt.

Tư thế ngồi ở dân văn phòng

Tư thế ngồi cũng là yếu tố gây ra các bệnh về mắt. Việc ngồi sai tư thế tạo thành thói quên xấu nếu tình trạng này kéo dài làm cho đôi mắt của bạn bị cận thị cũng như cơ thể cảm thấy đau mỏi… Để khắc phục điều này thì bạn hãy tập ngồi đúng tư thế.

Những mẹo bảo vệ mắt cho dân văn phòng

Khám mắt định kỳ cho dân văn phòng

Để phòng ngừa bệnh cận thị, bạn nên tới các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa về mắt định kỳ 6 tháng/lần để có thể chỉnh tật khúc xạ cũng như được bác sĩ tư vấn khi dân văn phòng gặp các vấn về mắt. Điều tốt nhất bạn có thể làm để chăm sóc thị giác là kiểm tra mắt thường xuyên. Kiểm tra mắt thường xuyên có thể phát hiện sớm các vấn đề về mắt.

Trong suốt quá trình khám mắt toàn diện, chuyên gia chăm sóc mắt sẽ cho nhỏ mắt để mở rộng, hoặc giãn nở đồng tử. Sau khi giãn ra, nhiều ánh sáng đi vào mắt, cho phép chuyên gia chăm sóc mắt xem võng mạc, thần kinh thị giác và xác định những dấu hiệu thiệt hại và bệnh tật liên quan đến mắt.

Tin liên quan:


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02717 sec| 1964.922 kb